Tin tức

Ngành nghề thu mua phế liệu có cần giấy phép không ?

Kinh doanh thu mua phế liệu có cần giấy phép không hiện đang được rất nhiều người quan tâm. Bởi tính chất của ngành nghề này chỉ cần số vốn đầu tư ít mà lợi nhuận lại có thể mang về nhiều. Chính vì thế mà các đại lý, công ty thu mua phế liệu hình thành nhiều. Tuy nhiên để mở một công ty thu mua phế liệu có cần giấy phép không? Cùng tham khảo thông tin dưới đây nhé.

Phế liệu là gì ?

Theo Luật bảo vệ Môi trường 2005, tại Điều 3 khoản 13. Định nghĩa phế liệu như sau:

Phế liệu hay còn gọi ve chai hoặc đồng nát là sản phẩm, vật liệu bị loại ra từ quá trình sản xuất hoặc tiêu dùng, được thu mua để tái chế. Dùng làm nguyên liệu sản xuất theo khái niệm lĩnh vực khoa học pháp lý.

Tạo sao nên mở xưởng thu mua phế liệu?

thu mua phế liệu có cần giấy phép

Vốn đầu tư thấp

Đây là điều kiện không thể thiếu trong công việc kinh doanh. Chỉ cần vài chục triệu, bạn có thể giải quyết được các vấn đề trong quá trình bắt đầu xây dựng sự nghiệp. Ngành nghề này rất thích hợp với những người mong muốn được khởi nghiệp với số vốn ít và muốn thử thách trong lĩnh vực kinh doanh.

Tỷ lệ rủi ro ít

Với số vốn bỏ ra không cần quá nhiều, bạn có thể thu mua phế liệu từ các cá nhân hay các cơ sở nhà xưởng, tổ chức. Sau đó bán lại những phế liệu này cho các công ty lớn để tái chế. Do đó, tỷ lệ rủi ro trong ngành nghề này khá thấp so với những ngành khác.

Lợi nhuận mang về nhiều

Nếu như việc làm ăn của bạn gặp sự may mắn, thu mua với số lượng phế phẩm lớn thì lợi nhuận sẽ ngày càng cao. Theo đó thời gian làm việc cũng sẽ linh hoạt hơn rất nhiều. Thu mua phế liệu sắt, đồng,... mang lại lợi nhuận khá cao.

Điều kiện mở đại lý thu mua phế liệu

thu mua phế liệu có cần giấy phép

Vốn đầu tư

Cũng như bất kì ngành nghề kinh doanh nào, việc bắt đầu kinh doanh phế liệu cần phải chuẩn bị nguồn vốn phù hợp. Như đã nói trên vốn để đầu tư không cần quá nhiều. Chỉ cần bỏ ra một số vốn phù hợp với quy mô kinh doanh.

Mặt bằng lưu trữ

Ngoài ra bạn cần phải tìm một mặt bằng có diện tích đủ rộng để chứa số lớn phế liệu thu mua. Để đảm bảo chất lượng phế liệu trong quá trình lưu trữ bạn nên xây thêm mái che để tránh tình trạng mưa gió ảnh hưởng.

Đối tác kinh doanh

Việc tìm kiếm đối tác thu mua giá cao cũng rất quan trọng. Hãy học hỏi thêm và cải thiện kỹ năng giao tiếp để có thể tìm kiếm đối tác hợp tác lâu dài. Điều này sẽ đảm bảo được doanh thu kinh doanh của bạn.

Thu mua phế liệu có cần giấy phép không ?

thu mua phế liệu có cần giấy phép

Để trở thành công ty thu mua phế liệu hoặc mở đại lý thu mua phế liệu. Thì việc bạn bắt buộc phải làm là đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật nhà nước. Ngoài ra, ngành nghề này có liên quan đến bảo vệ môi trường và công tác phòng cháy chữa cháy. Vì thế phải cần thêm các loại giấy tờ về môi trường và phòng cháy chữa cháy.

Hồ sơ đăng ký giấy phép kinh doanh gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký Hộ kinh doanh hoặc Doanh nghiệp kinh doanh phế liệu;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực của người đại diện hộ kinh doanh hoặc các thành viên tham gia: chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu còn hiệu lực, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác.
  • Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.
  • Giấy phép điều kiện môi trường: do Sở Tài nguyên và Môi trường cấp.
  • Giấy phép xác nhận về phòng cháy chữa cháy: giấy phép này được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền. Xác định cơ sở đầy đủ thiết bị phòng cháy chữa cháy đầy đủ theo quy định.

Hy vọng bài viết trên có thể mang đến những thông tin hữu ích đến bạn đọc khi có ý tưởng kinh doanh phế liệu và có thể trả lời câu hỏi thắc mắc của nhiều người về vấn đề “thu mua phế liệu có cần giấy phép không ?”.

Hotline

 0937458989

Zalo